CHỨNG NHẬN HACCP Trung Quốc yêu cầu các nhà sản xuất sữa áp dụng tiêu chuẩn HACCP và GMP
I. Tương thích điện từ - EMC Eurofood đã phát triển và nâng cấp hệ thống quản lý chất lượng và vệ sinh môi trường theo phương pháp kiểm soát HACCP và GMP
Để đảm bảo VSATTP, các siêu thị đã lựa chọn nhà cung cấp có chứng nhận VietGAP, GlobalGAP. Ảnh:VGP/Thanh Thủy. Nhà máy chính thức đi vào hoạt động từ tháng 5-2012, thu hút trên 400 lao động. Chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam. Quy mô đầu tư nhà máy là 17 triệu USD, trên tổng diện tích 25.000 m2. Nhà máy được trang bị dây chuyền sản xuất công nghệ tiên tiến thế hệ mới của Hà Lan, Thụy Sĩ và Đức. Đại diện SGS trao giấy chứng nhận ISO cho nhà máy chế biến thực phẩm C.P Hà Nội Các sản phẩm chính của nhà máy là gà tươi, gà đông lạnh và các loại thực phẩm chế biến xúc xích, nem chua… Quy trình giết mổ, chế biến thực phẩm được thực hiện theo tiêu chuẩn GMP, bảo đảm an toàn vệ sinh theo tiêu chuẩn quốc tế. Đáp ứng được các quy chuẩn quốc gia về vệ sinh thú y, haccp khu cách ly và kiểm dịch động vật. Việc đạt được các chứng chỉ ISO là minh chứng nhà máy luôn nỗ lực thực hiện tốt hệ thống quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm, hệ thống quản lý môi trường và an toàn, y tế sức khỏe nhằm sản xuất thực phẩm an toàn phục vụ thị trường trong nước và hướng tới xuất khẩu trong tương lai gần.. Chúng tôi cho rằng SBC có thể thu được giá trị gia tăng khi bổ sung hoạt động này vào chuỗi giá trị của ngành logistics.Nỗ lực mở rộng đối tượng khách hàng, big C cũng chuẩn bị giỏ quà Tết số lượng tăng khoảng 25% so với cùng kỳ năm trước với giá không đổi. Suy nghĩ theo hướng tích cực trong công việc và đời sống riêng sẽ giúp những người xung quanh ta, chủng tộc khách… đầu bếp sẽ đưa ra thực đơn và định lượng dinh dưỡng phù hợp để khách đủ no trong quá trình di chuyển. Nguồn nước ngầm từ thiên nhiên ban tặng, tiềm năng của doanh nghiệp và các rủi ro không đáng lo ngại khi công ty đã có kế hoạch dịch chuyển cơ cấu doanh thu và giảm sự phụ thuộc. Đây là một minh chứng cho thấy thương hiệu Habeco và bia Hà Nội ngày càng lớn mạnh và được người tiêu dùng mến mộ, vifon cũng đã được trao chứng chỉ HACCP và IFS về an toàn vệ sinh thực phẩm.
Bước đột phá ở Đơn Dương Xây dựng thương hiệu cho mận Bắc Hà Tín dụng góp phần phát triển kinh tế đồng bằng sông Cửu Long Tìm hướng đi cho lâm nghiệp Ðác Lắc. Còn theo thống kê gần đây của Tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế ISO, trong năm 2008, tính riêng tiêu chuẩn ISO 9001 thì trên thế giới đã có gần 1 triệu tổ chức được đánh giá và chấp nhận. Để cấp và duy trì số lượng giấy chứng nhận hàng năm, ước tính có hàng triệu ngày công được sử dụng cho các hoạt động đánh giá. Tuy nhiên theo thạc sĩ Nguyễn Nam Hải, Giám đốc Trung tâm chứng nhận phù hợp Tổng cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng, các hoạt động đánh giá này đem lại giá trị rất lớn cho các bên liên quan, gồm doanh nghiệp áp dụng hệ thống quản lý chất lượng được chứng nhận và tổ chức chứng nhận. Thường, một số doanh nghiệp sử dụng ISO 9000 như cơ sở nền tảng cho việc xây dựng một hệ thống quản lý chất lượng có khả năng hợp nhất với cách thức mà doanh nghiệp triển khai hoạt động kinh doanh của mình. Khi đó, việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9000 đã góp phần giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu kinh doanh có tính chiến lược và doanh nghiệp có thể tự tin khẳng định việc áp dụng hệ thống này đã mang lại các giá trị gia tăng. Tuy nhiên theo ông Hải, giá trị gia tăng thu được qua hoạt động đánh giá về cơ bản phải được xác định trên khả năng đợt đánh giá đem lại cho cơ hội doanh nghiệp cải tiến hoạt động. Theo đuổi mục tiêu này, rõ ràng là các tổ chức chứng nhận phải triển khai được một phương thức đánh giá không chỉ giới hạn ở mối quan tâm doanh nghiệp đã xây dựng các quy trình, thủ tục gì để có thể đáp ứng yêu cầu chứng nhận, mà phải thực sự gắn với mong muốn: Bằng cách nào doanh nghiệp có thể sử dụng hệ thống quản lý chất lượng để cải tiến được hiệu quả kinh doanh?”. Cần lưu ý, đối với các tổ chức chứng nhận, một đợt đánh giá phải đảm bảo được tính tin cậy của quá trình chứng nhận độc lập. Đối với các doanh nghiệp, mối quan tâm với hoạt động đánh giá phụ thuộc vào mức độ phát triển của văn hóa chất lượng trong doanh nghiệp và mức độ hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng mà doanh nghiệp triển khai. Văn hóa chất lượng ở đây là nhận thức, cam kết, haccp certification florida thái độ và quan điểm chung của tổ chức liên quan đến chất lượng. Chính vì thế thạc sĩ Nguyễn Nam Hải cho rằng, có thể thấy giá trị mà cuộc đánh giá đem lại cho tổ chức phụ thuộc rất nhiều vào mức độ phát triển, hoàn cảnh và mong đợi của doanh nghiệp. Do đó có thể thống nhất những nguyên tắc: Chú trọng tìm hiểu nguyên nhân” thay vì chỉ đưa ra vấn đề”, tức là doanh nghiệp cần biết vì sao làm tốt hoặc chưa tốt; tiến hành cuộc đánh giá một cách cởi mở; xem xét các vấn đề trong bối cảnh và chỉ ra được mức độ của vấn đề kèm với các đối tượng đi kèm; đảm bảo cung cấp kịp thời các báo cáo và thông tin đánh giá… khi đó sẽ đáp ứng cơ bản nhu cầu về hoạt động đánh giá mang lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp áp dụng hệ thống quản lý KIM THANH. Bà Lê Thị Ngọc Thúy – Giám đốc Nhà máy Sữa bột trẻ em Việt Nam. Chi phí để được cấp một chứng nhận phải tốn từ 100 triệu đồng lần thứ nhất, tái đánh giá năm sau người nuôi phải tốn 50% mức phí. Ngoài cá tra, nhà vườn trồng cây ăn quả ở đồng bằng sông Cửu Long cũng đang gặp khó khăn vì thực hiện theo quy trình Global GAP, với khoản phí 40.000 euro để được cấp chứng nhận một năm cho diện tích hơn 20ha bưởi Năm Roi nguyên liệu. Tuy nhiên, điều bất hợp lý là vào thời điểm được cấp chứng nhận hay hiện nay, bưởi Năm Roi trồng theo Global GAP cũng bị "cào bằng" giá bán với bưởi canh tác thông thường. Chính những điều này không thu hút được nông dân áp dụng Global GAP.Bắc Hồng .. ,Hợp chuẩn gạch bê tông bọt Đó là mục tiêu của chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất, chế biến, tiêu thụ rau, quả, chè an toàn đến năm 2015 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.Theo đó, ngân sách nhà nước sẽ đầu tư để điều tra cơ bản khảo sát địa hình, xác định các vùng đủ điều kiện sản xuất rau, quả, chè an toàn tập trung đáp ứng đúng theo VIETGAP; xây dựng, cải tạo cơ sở hạ tầng như giao thông, kênh mương tưới, tiêu cấp 1, trạm bơm, điện hạ thế.Ngân sách địa phương hỗ trợ đầu tư chợ bán buôn, kho bảo quản, xúc tiến thương mại, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật rau, quả, chè an toàn; chứng nhận cơ sở sản xuất những sản phẩm này an toàn.Tổ chức, cá nhân đầu tư sản xuất rau, quả, chè an toàn được ưu tiên thuê đất hoặc giao đất có thu tiền sử dụng đất theo quy định của Luật Đất đai tại các vùng sản xuất an toàn tập trung và được hưởng mức ưu đãi cao nhất về tiền sử dụng đất, giá thuê đất theo các quy định hiện hành.Nhà nước khuyến khích nông dân sử dụng quyền sử dụng đất để góp vốn cổ phần hoặc liên doanh, liên kết với các doanh nghiệp sản xuất, chế biến, tiêu thụ rau, quả, chè an toàn. CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ KINH DOANH NƯỚC MẮM PHÚ QUỐC HƯNG THỊNH Xưởng sản xuất tại Phú Quốc: 219 đường 30/4, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc Đ/T: 077. 3983 225 Fax: 077. 3980 898 Văn phòng tại TPHCM: G13/22 đường Láng Le, huyện Bình Chánh Đ/T: 08. 3766 1156. Fax: 08. 3766 1468 www.hungthinhfishsauce.com.vn – hungthinh84phuquoc@yahoo.com. Bà Lê Ngọc Đào cùng các doanh nghiệp tham quan nhà máy sản xuất của Công ty Bình Tây Được biết, haccp certification program tiền thân của Công ty thực phẩm Bình Tây là Nhà máy mì ăn liền Bình Tây trực thuộc Bộ Công nghiệp - thương hiệu được khách hàng biết tới với sản phẩm mì chay Lá Bồ Đề và mì chay Nấm Hương từ năm 1965. Ngoài mặt hàng truyền thống, hiện công ty còn xuất khẩu các sản phẩm cháo - phở - canh rau ăn liền... Mang nhãn hiệu Bifoco sang các nước Úc, Mỹ, Nga và khối Đông Âu. Với sản phẩm cùng loại, NTD thường chọn mua sản phẩm NHR của siêu thị hơn vì giá rẻ hơn sản phẩm của DN trực tiếp phân phối 5-30%.
II. VietGap Trồng trọt Tiếp cận được lấy làm nguyên tắc cơ bản để thực hiện tư duy đó là HACCP Hazard Analysis Critical Control Point
Tiêu chuẩn! Khi hỏi về tiêu chuẩn ASC, nTD thường chọn mua sản phẩm NHR của siêu thị hơn vì giá rẻ hơn sản phẩm của DN trực tiếp phân phối 5-30%. Các yêu cầu này bao gồm: thông tin liên lạc trong chuỗi cung ứng thực phẩm, cũng như là sự khích lệ với nhân viên công ty về những nỗ lực cố gắng trong suốt những năm qua”. Khối lượng giao dịch bình quân 10 phiên gần nhất của SBC chỉ ở mức 6, chất lượng Bia Hà Nội ngày càng được ổn định và nâng cao là bởi hệ thống quản lý chất lượng liên tục vận động và phát triển theo định hướng cải tiến; phù hợp với các yêu cầu của Giải thưởng Chất lượng Việt Nam. Đáp ứng được các quy chuẩn quốc gia về vệ sinh thú y, tin đồn có thể xuất phát từ các chủ phân phối bia cạnh tranh không lành mạnh tung ra..Theo thông tin trong Hội thảo Thủy sản Việt Nam - tiềm năng phát triển và hội nhập tổ chức ngày 25/4 tại Cần Thơ, tính đến thời điểm hiện nay, Việt Nam có khoảng 90 doanh nghiệp chế biến thủy hải sản được chứng nhận theo tiêu chuẩn BRC và khoảng 50% doanh nghiệp chế biến thủy hải sản được chứng nhận theo tiêu chuẩn IFS. Đối với hải sản khai thác, Quy định các hoạt động đánh bắt thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định do Hội đồng Liên minh Châu Âu EC IUU bắt đầu có hiệu lực từ năm 2010. Theo quy định, tất cả hải sản khai thác nhập khẩu vào EU sẽ bị cấm, trừ khi công ty nhập khẩu chứng minh được rằng, hải sản của mình không có nguồn gốc từ hoạt động khai thác IUU thông qua hệ thống truy xuất nguồn gốc nghiêm ngặt.Đối với thủy hải sản nuôi trồng, việc áp dụng theo tiêu chuẩn Sản xuất nông nghiệp theo tiêu chuẩn Quốc tế Global GAP tại các vùng nuôi đang được khuyến khích áp dụng trong những năm trước đây thì hiện nay đã trở thành một trong số những điều kiện tiên quyết của khách hàng EU khi kí kết hợp đồng mua hàng.Trong khi đó, áp dụng tiêu chuẩn Global GAP thực sự không dễ dàng đối với các vùng nuôi thủy hải sản. Trước tiên là thiết kế mặt bằng ao nuôi phải đảm bảo nguồn nước cấp và xử lí nước thải. Nước cấp không được bơm trực tiếp từ nước sông và phải qua quá trình lắng.Ngoài ra còn có các vấn đề về con giống, thức ăn. Các nhà cung cấp này cũng phải cam kết áp dụng Global GAP.Cho đến thời điểm hiện nay, Việt Nam mới chỉ có một vùng nuôi tôm và 4 vùng nuôi cá tra đạt tiêu chuẩn Global GAP. Với chỉ vài chục đơn vị chế biến đạt tiêu chuẩn BRC và IFS, vài vùng nuôi đạt tiêu chuẩn Global GAP, chúng ta có thể thấy tỉ lệ rất thấp các doanh nghiệp chế biến và vùng nuôi đạt được trình độ quản lí theo yêu cầu, quy định của EU” – ông Nguyễn Xuân Khôi, Giám đốc Chứng nhận – Intertek Việt Nam cho hay.Lê Dung. CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ KINH DOANH NƯỚC MẮM PHÚ QUỐC HƯNG THỊNH Xưởng sản xuất tại Phú Quốc: 219 đường 30/4, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc Đ/T: 077. 3983 225 Fax: 077. 3980 898 Văn phòng tại TPHCM: G13/22 đường Láng Le, huyện Bình Chánh Đ/T: 08. 3766 1156. Fax: 08. 3766 1468 www.hungthinhfishsauce.com.vn – hungthinh84phuquoc@yahoo.com. Bước đột phá ở Đơn Haccp Dương Xây dựng thương hiệu cho mận Bắc Hà Tín dụng góp phần phát triển kinh tế đồng bằng sông Cửu Long Tìm hướng đi cho lâm nghiệp Ðác Lắc. Thành lập từ năm 1976, gần 37 năm qua, từ hai nhà máy nhỏ ban đầu, Vinamilk hiện là doanh nghiệp dẫn đầu ngành công nghiệp sữa Việt Nam, cạnh tranh sòng phẳng với các thương hiệu sữa hàng đầu thế giới tại Việt Nam. Vinamilk hiện có 11 nhà máy sản xuất trong nước, đồng thời đầu tư vào một nhà máy sữa ở New Zealand và xuất khẩu đến 26 nước trên thế giới. Từ nhiều năm nay, Vinamilk đã tăng trưởng đều đặn cả về doanh thu và lợi nhuận, với tốc độ tăng trưởng bình quân trong 5 năm qua là 30%.
Bà Lê Ngọc Đào cùng các doanh nghiệp tham quan nhà máy sản xuất của Công ty Bình Tây Được biết, tiền thân của Công ty thực phẩm Bình Tây là Nhà máy mì ăn liền Bình Tây trực thuộc Bộ Công nghiệp - thương hiệu được khách hàng biết tới với sản phẩm mì chay Lá Bồ Đề và mì chay Nấm Hương từ năm 1965. Ngoài mặt hàng truyền thống, hiện công ty còn xuất khẩu các sản phẩm cháo - phở - canh rau ăn liền... Mang nhãn hiệu Bifoco sang các nước Úc, Mỹ, Nga và khối Đông Âu. Bà Lê Thị Ngọc Thúy – Giám đốc Nhà máy Sữa bột trẻ em Việt Nam. Ông Nguyễn Quang Toản, Chủ tịch Hội Chất lượng haccp TP.HCM. Ảnh: pcworld. Sản phẩm tỏi Kim cương Đông Á .. Hiện DN Tân Huê Viên mỗi năm sản xuất khoảng 200 tấn sản phẩm bánh pía, bánh in, bánh trung thu, mè láo, lạp xưởng. DN đã xuất 40 tấn bánh pía sang Mỹ và đang mở rộng thị trường các nước châu Âu. Yến sào Khánh Hòa hướng đến giá trị vì lợi ích sức khỏe cộng đồng, bảo vệ môi trường sinh thái và phát triển bền vững - Ảnh: Công ty Yến Sào Khánh Hòa. Buổi họp báo ra mắt sản phẩm nước khoáng Hita của Nhật Bản. Ảnh: Công Minh. Thương hiệu Quốc gia là danh hiệu do Hội đồng Thương hiệu Quốc gia bầu chọn. Đây là chương trình duy nhất của Chính phủ gắn với 3 giá trị chất lượng, đổi mới sáng tạo và năng lực tiên phong”, nhằm quảng bá haccp hình ảnh, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu hàng hóa, dịch vụ. Việc bầu chọn Thương hiệu Quốc gia tiến hành 2 năm một lần và lần đầu tiên vào năm 2008.
III. ,Hợp quy điện và điện tử Eurofood đã phát triển và nâng cấp hệ thống quản lý chất lượng và vệ sinh môi trường theo phương pháp kiểm soát HACCP và GMP
Thay thế dần diện tích chè năng suất thấp bằng các giống mới chất lượng tốt là tiền đề quan trọng để nâng cao chất lượng xuất khẩu. Đây là kết quả đạt được bước đầu trong nỗ lực xây dựng và cải tiến hệ thống quản lý hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm và an toàn vệ sinh thực phẩm – tiêu chí hàng đầu của Công ty Cổ Phần Thực Phẩm Hồng Phú.Nhà Máy Thực Phẩm Hồng Phú, có vốn đầu tư ban đầu 20.6 triệu USD tại KCN Hàm Kiệm I, Hàm Thuận Nam, Tỉnh Bình Thuận, là nhà máy sản xuất nước mắm quy mô nhất và hiện đại nhất hiện nay với dây chuyền sản xuất khép kín nhập từ Châu Âu và Nhật Bản.Nước Mắm Ngon Siêu Sạch Kabin được tung ra thị trường cuối năm 2010 là sản phẩm nước mắm đầu tiên tại Việt Nam của Hồng Phú được ứng dụng công nghệ tiệt trùng UHT trong sản xuất, là phương pháp tiệt trùng tiên tiến được sử dụng trong ngành thực phẩm hiện đại. Nước mắm Kabin đáp ứng hoàn toàn các tiêu chí khắt khe về vệ sinh an tồn thực phẩm theo tiêu chuẩn của Bộ Y Tế. Đây chính là lợi thế vượt trội của nước mắm Kabin, đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng đối với vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, là sự lựa chọn tối ưu cho người tiêu dùng.Hồng Phú đang có Chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm cho các sản phẩm nước mắm ngon siêu sạch Kabin, ứng dụng công nghệ tiệt trùng UHT: Cùng Kabin Vượt Qua Bão Giá”, hãy nhanh chân đến các cửa hàng hoặc siêu thị gần nhất để nhận được những ưu đãi bất ngờ và nhiều quà tặng hấp dẫn.Mục tiêu của Hồng Phú là phát triển trở thành một trong những thương hiệu mạnh trong ngành công nghiệp thực phẩm với tiêu chí hàng đầu là cung cấp những sản phẩm có chất lượng vượt trội và đóng góp một phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế xã hội của đất nước.Để tìm hiểu thêm về sản phẩm Hồng Phú hãy liên lạc haccp chúng tôi:CÔNG TY CỔ PHẦN THỰC PHẨM HỒNG PHÚKhu Công Nghiệp Tân Bình – IV 22 Tây Thạnh, Quận Tân Phú, TP. HCMLÔ C9-I, KCN HÀM KIỆM 1, HUYỆN HÀM THUẬN NAM, TỈNH BÌNH THUẬN 24H.COM.VN. BLUE STAR FOOD CORORATION là chủ đầu tư của hai thương hiệu nổi tiếng: Thương hiệu bánh tươi đóng gói Topcake và chuỗi cửa hàng kem có mặt tại Việt Nam, với thương hiệu BASKIN BRROBBINS nổi tiếng trên thế giới. Hiện Tràng An trở thành Group có 4 công ty, bao gồm: Công ty CP Tràng An Công ty mẹ; Công ty CP Bánh kẹo Tràng An 2Công ty con tại Cửa Lò – Nghệ An; Công ty CP Bánh kẹo Tràng An 3 Công ty con tại Bỉm Sơn – Thanh Hóa và Công ty CP Đầu tư và Thương mại Tràng An.. Đây là kết quả đạt được bước đầu trong nỗ lực xây dựng và cải tiến hệ thống quản lý hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm và an toàn vệ sinh thực phẩm – tiêu chí hàng đầu của Công ty Cổ Phần Thực Phẩm Hồng Phú.Nhà Máy Thực Phẩm Hồng Phú, có vốn đầu tư ban đầu 20.6 triệu USD tại KCN Hàm Kiệm I, Hàm Thuận Nam, Tỉnh Bình Thuận, là nhà máy sản xuất nước mắm quy mô nhất và hiện đại nhất hiện nay với dây chuyền sản xuất khép kín nhập từ Châu Âu và Nhật Bản.Nước Mắm Ngon Siêu Sạch Kabin được tung ra thị trường cuối năm 2010 là sản phẩm nước mắm đầu tiên tại Việt Nam của Hồng Phú được ứng dụng công nghệ tiệt trùng UHT trong sản xuất, là phương pháp tiệt trùng tiên tiến được sử dụng trong ngành thực phẩm hiện đại. Nước mắm Kabin đáp ứng hoàn toàn các tiêu chí khắt khe về vệ sinh an tồn thực phẩm theo tiêu chuẩn của Bộ Y Tế. Đây chính là lợi thế vượt trội của nước mắm Kabin, đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng đối với vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, là sự lựa chọn tối ưu cho người tiêu dùng.Hồng Phú đang có Chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm cho các sản phẩm nước mắm ngon siêu sạch Kabin, ứng dụng công nghệ tiệt trùng UHT: Cùng Kabin Vượt Qua Bão Giá”, hãy nhanh chân đến các cửa hàng hoặc siêu thị gần nhất để nhận được những ưu đãi bất ngờ và nhiều quà tặng hấp dẫn.Mục tiêu của Hồng Phú là phát triển trở thành một haccp trong những thương hiệu mạnh trong ngành công nghiệp thực phẩm với tiêu chí hàng đầu là cung cấp những sản phẩm có chất lượng vượt trội và đóng góp một phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế xã hội của đất nước.Để tìm hiểu thêm về sản phẩm Hồng Phú hãy liên lạc chúng tôi:CÔNG TY CỔ PHẦN THỰC PHẨM HỒNG PHÚKhu Công Nghiệp Tân Bình – IV 22 Tây Thạnh, Quận Tân Phú, TP. HCMLÔ C9-I, KCN HÀM KIỆM 1, HUYỆN HÀM THUẬN NAM, TỈNH BÌNH THUẬN 24H.COM.VN. Chính vì vậy, sản phẩm đã vinh dự trở thành thương hiệu thực phẩm hàng đầu được tin cậy tại Việt Nam. Đây là kết quả từ chương trình khảo sát Thực phẩm sạch, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng năm 2014” do Viện Thực phẩm Việt Nam tin cậy tổ chức với sự tham gia của hơn 600 thương hiệu thuộc ngành hàng thực phẩm. Dòng sản phẩm xúc xích So Yumm của Jupiter Foods đã có mặt tại hệ thống siêu thị và cửa hàng bán lẻ tại các tỉnh, thành. Kho lạnh Satra tại Trung tâm Thương mại Bình Điền, đường Nguyễn Văn Linh, Quận 8, TP Hồ Chí Minh. Nước mắm Phú Quốc được gài nén ủ chượp theo phương pháp sản xuất truyền thống, để sau 12 tháng sẽ cho ra một sản phẩm nước mắm không nơi nào có được….
Trà txanh không độ, một trong những loại nước uống đóng chai Tân Hiệp Phát được sản xuất theo công nghệ hiện đại nhập từ châu Âu. Nhà máy công nghệ thực phẩm Miền Tây - WESTVINA Lô 2.20 F1 KCN Trà Nóc II, phường Phước Thới, quận Ô Môn, TP Cần Thơ. Liên hệ: Phó Giám đốc Bùi Đăng Trung 0914513315. ĐT: 07103.744802 - Fax: 07103.744803; www.khomientay.com.vn; email: khomientay@gmail.com. Theo thông tin trong Hội thảo Thủy sản Việt Nam - tiềm năng phát triển và hội nhập tổ chức ngày 25/4 tại Cần Thơ, tính đến thời điểm hiện nay, Việt Nam có khoảng 90 doanh nghiệp chế biến thủy hải sản được chứng nhận theo tiêu chuẩn BRC và khoảng 50% doanh nghiệp chế biến thủy hải sản được chứng nhận theo tiêu chuẩn IFS. Đối với hải sản khai thác, Quy định các hoạt động đánh bắt thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định do Hội đồng Liên minh Châu Âu EC IUU bắt đầu có hiệu lực từ năm 2010. Theo quy định, tất cả hải sản khai thác nhập khẩu vào EU sẽ bị cấm, trừ khi công ty nhập khẩu chứng minh được rằng, hải sản của mình không có nguồn gốc từ hoạt động khai thác IUU thông qua hệ thống truy xuất nguồn gốc nghiêm ngặt.Đối với thủy hải sản nuôi trồng, việc áp dụng theo tiêu chuẩn Sản xuất nông nghiệp haccp theo tiêu chuẩn Quốc tế Global GAP tại các vùng nuôi đang được khuyến khích áp dụng trong những năm trước đây thì hiện nay đã trở thành một trong số những điều kiện tiên quyết của khách hàng EU khi kí kết hợp đồng mua hàng.Trong khi đó, áp dụng tiêu chuẩn Global GAP thực sự không dễ dàng đối với các vùng nuôi thủy hải sản. Trước tiên là thiết kế mặt bằng ao nuôi phải đảm bảo nguồn nước cấp và xử lí nước thải. Nước cấp không được bơm trực tiếp từ nước sông và phải qua quá trình lắng.Ngoài ra còn có các vấn đề về con giống, thức ăn. Các nhà cung cấp này cũng phải cam kết áp dụng Global GAP.Cho đến thời điểm hiện nay, Việt Nam mới chỉ có một vùng nuôi tôm và 4 vùng nuôi cá tra đạt tiêu chuẩn Global GAP. Với chỉ vài chục đơn vị chế biến đạt tiêu chuẩn BRC và IFS, vài vùng nuôi đạt tiêu chuẩn Global GAP, chúng ta có thể thấy tỉ lệ rất thấp các doanh nghiệp chế biến và vùng nuôi đạt được trình độ quản lí theo yêu cầu, quy định của EU” – ông Nguyễn Xuân Khôi, Giám đốc Chứng nhận – Intertek Việt Nam cho hay.Lê Dung. Thương hiệu Quốc gia là danh hiệu do Hội đồng Thương hiệu Quốc gia bầu chọn. Đây là chương trình duy nhất của Chính phủ gắn với 3 giá trị chất lượng, đổi mới sáng tạo và năng lực tiên phong”, nhằm quảng bá hình ảnh, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu hàng hóa, dịch vụ. Việc bầu chọn Thương hiệu Quốc gia tiến hành 2 năm một lần và lần đầu tiên vào năm 2008.. Nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi gia súc trên cạn C.P Bình Dương nằm trong khu công nghiệp Mỹ Phước, tỉnh Bình Dương, xây dựng từ năm 2007 và đi vào sản xuất năm 2009 với công suất 720.000 tấn/năm.PVCông ty Saphia quốc tế trốn thuế hơn 15 tỷ đồngPhó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trương Ngọc Nhi vừa có buổi làm việc với Công ty cổ phần Saphia quốc tế để giải quyết những tồn đọng liên quan đến dự án khai thác cát nhiễm mặn trên địa bàn và khoản nợ thuế hơn một năm qua.Cuối năm 2008 đến tháng 9-2009, Công ty Saphia quốc tế đã thực hiện dự án khai thông cửa lở Đức Lợi, huyện Mộ Đức và tận thu cát nhiễm mặn xuất khẩu với tổng doanh thu hơn 54 tỷ đồng. Sau đó, công ty lợi dụng sự quản lý lỏng lẻo của địa phương đã bỏ trốn không thực hiện nộp thuế hơn 15 tỷ đồng gồm 8,9 tỷ đồng tiền thuế thu nhập doanh nghiệp, 5,9 tỷ đồng thuế xuất khẩu. Các công trình phúc lợi xã hội tại địa phương mà công ty đã ký cam kết đầu tư nhưng đến nay vẫn không thực hiện như: trường học, đường giao thông, kè chống sạt lở, đập ngăn mặn Đức Lợi... Đã gây hậu quả hàng chục ha lúa bị nhiễm mặn, nhiều đoạn kè bị sóng đánh sạt lở sâu vào đất liền và hàng trăm học sinh ở đây không có nơi học tập.UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu chậm nhất đến ngày 25-4, Công ty Cổ phần Saphia quốc tế phải mở tài khoản tại Quảng Ngãi để bảo đảm việc giao dịch, thanh toán; làm việc với các cơ quan Cục Thuế, Hải quan, Cảng vụ, Công an để giải trình, giải quyết các vấn đề về thuế, về số nợ, khối lượng phải thi công các công trình phúc lợi tại địa phương theo cam kết...PVTriển khai cuộc vận động tiết kiệm nước sinh hoạt và xăng, dầuNgày 1-4, UBND TP Hồ Chí Minh đã họp triển khai cuộc vận động thực hiện tiết kiệm nước sinh hoạt và xăng, dầu trên địa bàn. Để tiết kiệm xăng, dầu, TP Hồ Chí Minh sẽ đẩy mạnh cuộc vận động sử dụng xe buýt, đối với cán bộ, thanh niên, học sinh, sinh viên; mở các tuyến xe buýt phục vụ người dân một cách thuận lợi nhất. TP Hồ Chí Minh sẽ tập trung thực hiện các giải pháp nhằm giảm tỷ lệ thất thoát nước xuống còn 39%.Sau hơn một tháng triển khai Nghị quyết 11/NQ-CP về triển khai các biện pháp chủ yếu kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội, TP Hồ Chí Minh đã tiết kiệm 10% chi phí thường xuyên và không mua sắm các phương tiện, thiết bị, tiết kiệm khoảng 408 tỷ đồng. Các cấp ngành, quận, huyện vận động 33.600 chủ nhà trọ trên địa bàn không tăng giá. Thành phố cũng vận động người dân sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện, các doanh nghiệp giảm sản xuất vào các giờ, các tháng cao điểm phấn đấu tiết kiệm 69 triệu kWh điện.PVNhập khẩu vật tư nông nghiệp giảmTheo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, giá trị nhập khẩu các loại vật tư nông nghiệp trong ba tháng đầu năm ước đạt 3,3 tỷ USD, giảm gần 6% so cùng kỳ năm 2010. Trong đó, giảm mạnh nhất là các loại phân bón nhập khẩu. Ba tháng đầu năm nay, tổng lượng phân bón cả nước nhập là 762 nghìn tấn, giảm khoảng 500 nghìn tấn so cùng kỳ năm ngoái. Sản lượng nhập khẩu các loại nguyên liệu đầu vào khác như thuốc trừ sâu, thức ăn gia súc... Cũng giảm 5 đến 6,5%. Tại các tỉnh Đông Nam Bộ, các doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi vừa có thông báo sẽ tiếp tục tăng giá mặt hàng thức ăn chăn nuôi thêm 10% trong những ngày tới. Nguyên nhân tăng giá là do giá nguyên liệu, chi phí vận chuyển... Tăng cao. Như vậy từ đầu năm đến nay, các doanh nghiệp đã có năm lần điều chỉnh tăng giá mặt hàng này. PV. Thay thế dần diện tích chè năng suất thấp bằng các giống mới chất lượng tốt là tiền đề quan trọng để nâng cao chất lượng xuất khẩu. Theo đánh giá của Hiệp hội Chè Việt Nam Vitas, giá xuất khẩu chè bình quân trong 2 tháng đầu năm 2013 cao hơn cùng kỳ 2012. Cụ thể, riêng trong tháng 1/2013 đã đạt 1.566 USD/tấn, tăng 4,9% so với tháng 1/2012. Nhìn chung trong bối cảnh kinh tế tiếp tục khó khăn, thị trường tiêu thụ chè Việt Nam vẫn khá khả quan với ngôi quán quân thuộc về thị trường Pakistan, chiếm 18,9% thị phần; tiếp theo đó là thị trường Đài Loan với sản lượng nhập khẩu 1.563 tấn, trị giá 2,52 triệu USD, tăng 72,5% về lượng và đứng thứ 3 là thị trường Nga, giảm 0,6% về lượng và tăng 2,7% về trị giá với sản lượng 904 tấn trị giá 1,45 triệu USD. Ngoài ra xuất khẩu chè Việt Nam sang một số thị trường khác trong tháng 1/2013 cũng có mức tăng trưởng khá cao, cụ thể như Trung Quốc tăng 10,7% về lượng và tăng 11,4% về trị giá; Ba Lan tăng 39% về lượng haccp và tăng 34,1% về trị giá, đặc biệt là thị trường các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất UAE có sự tăng trưởng mạnh cả về lượng và giá trị với mức tăng gấp 8,14 lần về lượng và 8,61 lần về giá trị so với tháng 1/2012. Để tiếp tục giữ vững và ổn định thị trường, Vitas cho biết, trong năm 2013 sẽ cùng với các doanh nghiệp và các tỉnh trồng chè đưa ra một số giải pháp như: nhanh chóng xác định các giống chè mới có năng suất, chất lượng cao để đưa vào canh tác, đồng thời lựa chọn hình thức nhân giống cho từng loại chè thành phẩm như: chè xanh, chè OTC, chè CTC... Bên cạnh đó cũng sẽ thay thế dần các diện tích chè giống cũ, lâu năm, năng suất thấp bằng các giống chè mới có năng suất cao, chất lượng tốt và cải tiến kỹ thuật trồng mới theo hướng giảm và tối ưu hóa số lượng cây trồng cho phù hợp với từng giống chè. Theo dự kiến, trong năm 2013, cả nước sẽ trồng mới khoảng 2,4 nghìn ha chè, nâng diện tích trồng chè cả nước lên 133 nghìn ha, áp dụng các biện pháp kỹ thuật để nâng cao năng suất, chất lượng chè với năng suất bình quân đạt 90 tạ/ha và sản lượng chè tươi đạt gần 1 triệu tấn, trong đó chú trọng tăng cường nước tưới cho các vùng chè đặc sản, chè ô long; cơ giới hóa đốn chè, từng bước cơ giới hóa hái chè, thực hiện thu hái dãn lứa 30-40 ngày/lứa để góp phần giảm dư lượng thuốc bảo vệ thực vật. Cũng theo Vitas, để có thể đầu tư mở rộng và xây dựng mới các dây chuyền sản xuất chè CTC, phấn đấu đến năm 2020 có thể nâng sản lượng chè CTC xuất khẩu đạt 49 nghìn tấn, hiện nay Vitas cũng đang kiến nghị các doanh nghiệp cải tiến và nâng cấp dần các nhà máy chè hiện có để đáp ứng tiêu chuẩn sản xuất chè xuất khẩu và vệ sinh an toàn thực phẩm, nâng cao chất lượng sản phẩm sản xuất, đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường xuất khẩu. Theo đó chế biến chè xuất khẩu sẽ theo hướng chế biến công nghiệp 70% sản lượng chè búp tươi; chuyển đổi cơ cấu sản phẩm theo hướng 30% chè đen OTD, 30% chè OTC, 35% chè xanh và 5% chè đặc sản. Hiện nay Vitas đang tiếp tục phối hợp cùng Bộ NN&PTNT triển khai dự án Điều tra thực trạng chuỗi giá trị sản xuất, chế biến, tiêu thụ chè và đề xuất giải pháp nâng cao giá trị gia tăng ngành chè”. Với những giải pháp căn cơ, rốt ráo và những tháng đầu năm khởi sắc, hy vọng trong năm 2013 chè Việt sẽ tiếp tục chinh phục khẩu vị thế giới và vững vàng ngôi vị top 5” quốc gia xuất khẩu chè lớn nhất thế giới./. Nguyễn Tiến Dũng. Bà Lê Thị Ngọc Thúy – Giám đốc Nhà máy Sữa bột trẻ em Việt Nam. Thành lập từ năm 1976, gần 37 năm qua, từ hai nhà máy nhỏ ban đầu, Vinamilk hiện là doanh nghiệp dẫn đầu ngành công nghiệp sữa Việt Nam, cạnh tranh sòng phẳng với các thương hiệu sữa hàng đầu thế giới tại Việt Nam. Vinamilk hiện có 11 nhà máy sản xuất trong nước, đồng thời đầu tư vào một nhà máy sữa ở New Zealand và xuất khẩu đến 26 nước trên thế giới. Từ nhiều năm nay, Vinamilk đã tăng trưởng đều đặn cả về doanh thu và lợi nhuận, với tốc độ tăng trưởng bình quân trong 5 năm qua là 30%.
.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét